Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của VITM Hanoi 2022, Sở Du lịch Hà Nội đã chức chương trình famtrip mang tên Get On Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội – Đi để yêu”.
Đoàn famtrip với hơn 150 đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố bao gồm: Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Tây Ninh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Gia Lai, Kon Tum, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Yên… với thành phần là đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch các tỉnh thành phố, đại diện các trung tâm xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch các địa phương.
Tham gia đoàn famtrip, đoàn Tây Ninh có ông Nguyễn Thái Bình Dương, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Du lịch, ông Trần Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Tây Ninh cùng các thành viên trong đoàn Tây Ninh.
Theo đó, đoàn khảo sát đã đến các điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn như: Làng lụa Vạn Phúc; Công viên Thiên đường Bảo Sơn; Khu danh thắng chùa Thầy, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai và đặc biệt thưởng thức thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”.
Làng lụa Vạn Phúc
Đường đi trong làng được trang trí rất bắt mắt
Thành phẩm
Công nhân đang đứng máy dệt
Những kén tằm được trưng bày cho khách tham quan
Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại cổng làng
Tiết mục chào mừng đoàn Famtrip của Công viên Thiên Đường Bảo Sơn
Các làng nghề nằm trong khuôn viên Công viên Thiên Đường Bảo Sơn
Các làng nghề nằm trong khuôn viên Công viên Thiên Đường Bảo Sơn
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Công viên Thiên Đường Bảo Sơn
Khu di tích Chùa Thầy
Các đại biểu thấp hương tại Chùa Thầy
Đoàn famtrip chụp ảnh lưu niệm tại Thủy Đình trước sân Chùa Thầy
Tiết mục chào mừng đoàn famtrip của Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu Quốc Oai Hà Nội
Một tiết mục trong thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”
Chương trình đi từ quá khứ đến hiện đại
Sự kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng đã tạo nên nét đặc sắc cho thực cảnh
Nét văn hóa xưa
Hải Cẩu biểu diễn cho du khách thưởng thức
Điệu nhảy truyền thống
Cô gái Hà Nhì giữ lòng Thủ đô
Đoàn famtrip chụp hình lưu niệm tại KDL Tuần Châu Hà Nội
Ấn tượng đặc biệt với các đại biểu tham quan có lẽ là thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”, thực cảnh tái hiện lại nét sinh hoạt văn hóa của người dân Bắc bộ, cảnh lều chỏng đi thi của sĩ tử ngày xưa, sự ra đời của nghệ thuật múa rối nước… Sự kết hợp độc đáo giữa âm thanh, ánh sáng với công nghệ hiện đại cùng hơn 250 diễn viên đã tạo nên một thực cảnh sinh động, hoành tráng.
Famtrip lần này là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch các địa phương giao lưu và xây dựng sản phẩm, kết nối trao đổi khách du lịch 2 chiều.
Chương trình Famtrip lần này với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành cùng với các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương trên cả nước các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.
Chương trình cũng đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành và các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, thông qua chương trình này, các đơn vị lữ hành và các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương có được cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi thêm về kinh nghiệm, giúp cho ngành du lịch nước nhà phát triển./.
Nguồn: TT Thông tin xúc tiến du lịch Tây Ninh