Tây Ninh mong muốn phát triển sản phẩm Du lịch Cộng đồng nhằm giúp người dân ổn định kinh tế


Nhận được sự đồng thuận của UBND Tỉnh và Sở Văn hóa thể thao du lịch. Vừa qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Tây Ninh đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề” Khởi nghiệp Du lịch Cộng đồng’ với mong muốn sản phẩm hấp dẫn này sẽ giúp người dân ổn định cuộc sống, nâng tầm vị thế Du lịch của Tây Ninh cao thêm một bậc.

 

 

Tại hội thảo diễn giả Nguyễn Văn Mỹ-Giảng viên doanh nhân, khoa du lịch trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Giám đớc công ty tư vấn thương mại. dịch vụ Du lịch Cộng Đồng Việt Nam đã nêu ra nhiều số liệu với doanh số hấp dẫn tại các địa phương có sản phẩm du lịch.

 

Từ góc nhìn cá nhân , Ông Nguyễn Văn Mỹ đã nhận định và chia sẻ xu thế mới của ngành du lịch Việt Nam thông qua nhu cầu các du khách Việt. Có thể nói, hội thảo khởi nghiệp du lịch Cộng đồng sẽ là bước chuẩn bị cho Tây Ninh tiếp đón lượng khách du lịch nội địa trong thời gian tới.Việc tái khởi động này là hứa hẹn tốt đẹp sau biến cố Đại dịch Covid đã hoành hành suốt 2 năm, gây nhiều lao đao cho ngành du lịch Việt.

 

 

Thực ra, Du lịch cộng đồng là chủ đề không mới nhưng để thực hiện tốt mảng đề tài này thì mới chỉ có 4 bản làng  bao gồm: Làng Nặm Đăm, làng Anôr, bản Sin Suối Hồ, làng Ta Lang là các đại diện cho điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu tại Việt Nam.

 

 

Ông Mỹ thẳng thắn cho biết: Việt Nam là quốc gia có lợi thế lớn trong mảng phát triển du lịch cộng đồng rất tốt. Nói không ngoa, khung cảnh quê hương và bề dày của nền văn hóa lịch sử, phong cách lối sống cùng nét đặc sắc về ẩm thực r ất mạnh thì mọi vùng miền trên quê Việt đều có thể phát triển du lịch cộng đồng rất tốt. đơn cử như Tây Ninh, tuy không có biển nhưng vùng đất này nổi danh với nóc nhà Nam bộ là Núi Bà Đen cao 896 m, quanh năm mát mẻ, riêng khu vực hồ Dầu Tiếng rất đẹp nhưng hầu như chưa có chiếc đũa thần chạm vào để nâng cánh tạo ra sản phẩm du lịch.

 

 

Ngoài ra di tích kiến trúc của Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh đi kèm lễ hội Yến Diêu Trì cung có sức thu hút hơn 100 ngàn người đến tham dự. Chưa kể các làng nghề bánh tráng, muối ớt muối tôm, vườn Mãng cầu cùng cây ăn trái đan xen với rừng cao su, trang trại mía, rẫy khoai mì .Tất cả nếu được kết hợp đính kèm với các điển tích lịch sử đi kèm các huyền sử dân gian thì Tây Ninh sẽ là địa chỉ du lịch mới trong danh sách các địa danh du lịch Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua trong thời gian sắp tới.

 

 

Ông Mỹ nói tiếp: Với những lợi thế này, muốn phát triển du lịch cộng đồng thì điều đầu tiên vẫn là phải có lực lượng nhân sự tâm huyết. Tuy nhiên điều khó hơn là cần dược sự ủng hộ và hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các ban ngành khác. Nếu du lịch phát triển, chúng ta sẽ có nhiều thương hiệu đặc sản càng càng lan xa và gây tiếng vang khi du khách chính là đại sứ marketing cho chúng ta hữu hiệu.

 

 

Không chỉ có thế, buổi hội thảo càng trở nên sôi động vì những chia sẻ của các doanh nghiệp du lịch tại Tây Ninh đã giúp cho các bạn trẻ thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong các dự án khởi nghiệp. Đặc biệt, Ban tổ chức còn nhận được các  câu hỏi từ các khách mờ i gửi đến với nhiều ý kiến, bao gồm cả băn khoăn và đóng góp cho dự án được phát triển.

 

Thay mặt ban tổ chức, Ông Trần Quốc Thịnh – giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịchTây Ninh đã cảm ơn các quan khách, diễn giả cùng các thành viên đã tham gia buổi hội thảo. Với sự mở đầu cho việc tái khởi động du lịch trong giai đoạn bình thường mới. Ông Trần Quốc Thịnh hy vọng, mảng du lịch Tây Ninh sẽ khởi sắc, phát triển bền vững với những sản phẩm đặc trưng, độc đáo.

 

 

Nguồn: Hiệp hội Du lịch Tp.HCM

Tin liên quan

WordPress Video Lightbox Plugin