Người làm du lịch ‘thắng đậm’ dịp giỗ Tổ


Nhiều nhà hàng hoạt động quá công suất, khu vui chơi từ chối nhận thêm khách, khách sạn từ 3 sao trở lên kín chỗ.

 

 

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 3 ngày vừa qua là cơ hội để nhiều người đi du lịch sau dịch. Các địa phương ghi nhận lượng du khách vượt trội so với Tết Dương lịch cũng có thời gian nghỉ tương tự. Nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi đông khách… đã mang lại tín hiệu vui cho những người làm du lịch.

 

Nhà hàng ở Sa Pa kín chỗ ngày 10/4. Ảnh: NVCC

 

Nhà hàng ở Sa Pa kín chỗ ngày 10/4. Ảnh: NVCC

 

 

Anh Nguyễn Hiếu, CEO Công ty Vitamin Tours, chuyên về đặt phòng, combo du lịch dùng từ “thắng đậm” chia sẻ niềm vui kinh doanh dịp lễ giỗ Tổ. Quỹ phòng công ty chuẩn bị cho kỳ nghỉ đã hết từ sớm. Đến sát ngày nghỉ, nhiều du khách vẫn tìm kiếm chỗ nên công ty chốt được thêm nhiều dịch vụ.

 

 

“Các khách sạn 3 sao trở lên ở Sa Pa hầu như kín hết cả hai ngày 9-10/4. Ngay cả ở Hạ Long có công suất phòng lớn hơn nhưng khách sạn 4-5 sao ở trung tâm cũng kín. Chúng tôi cũng nhận thấy khách quan tâm đến dịch vụ du thuyền thăm vịnh theo tuyến sau thời gian vắng bóng vì Covid-19”, anh Hiếu nói.

 

 

Đồng quản lý khu nông trại trải nghiệm Detrang Farm, Ba Vì, Hà Nội, anh Hiếu cho biết mỗi ngày nghỉ ở đây đón hơn 1.000 khách. Nhiều người không đặt trước nên khu du lịch buộc phải từ chối phục vụ để đảm bảo chất lượng.

 

 

Du khách thoải mái hơn khi du lịch và doanh nghiệp được lợi là điều nhận thấy rõ rệt trong kỳ nghỉ vừa qua. Việc di chuyển trong nước thuận tiện, không còn các hạn chế về kiểm dịch, nhiều khách chưa thể đi du lịch nước ngoài đã chọn các điểm đến trong nước. Khách sạn sau một thời gian dài không có khách nay đã kín phòng tới gần 90%, thời gian lưu trú trung bình từ 1-2 ngày lên tới 3-4 ngày. Vì thế, các dịch vụ đi kèm ở các điểm du lịch vì thế cũng mang đến nhiều tín hiệu vui cho hoạt động tại địa phương.

 

 

Hai nhà hàng Liên Tôn trên đường Xuân Viên, Sa Pa, Lào Cai với sức chứa khoảng 1.000 khách đã quá tải trong ngày nghỉ lễ. Mỗi ngày, có khoảng 2.500-3.000 lượt khách tới đây, mỗi đoàn dùng bữa khoảng 1,5 tiếng và tiếp nối liên tục khiến nhân viên không dịp trở tay.

 

 

“Nhân viên đã hoạt động tới 300% công suất trong ngày nghỉ khi lượng bàn kín liên tục. Đây là tín hiệu tốt báo hiệu du lịch trở lại bình thường. Sắp tới để chuẩn bị cho kỳ nghỉ 30/4, chúng tôi đang gấp rút giải quyết vấn đề thiếu nhân sự, tung ưu đãi cho khách đặt trước và chia các khung giờ để đón khách tối ưu nhất”, đại diện nhà hàng cho biết.

 

Khu Hòa Bình nối chợ đêm Đà Lạt tối 10/4. Ảnh: Phạm Minh Tài

Khu Hòa Bình nối chợ đêm Đà Lạt tối 10/4. Ảnh: Phạm Minh Tài

 

 

Cú hích cho dịp 30/4 và 1/5

 

 

Sắp tới vào dịp 30/4 và 1/5, người lao động tiếp tục được nghỉ 4 ngày. Doanh nghiệp và địa phương đều cho rằng kỳ nghỉ giỗ Tổ là một “sự chuẩn bị” bởi đợt nghỉ lễ cuối tháng tư mới thực sự “bùng nổ”.

 

 

Hiện Công ty du lịch BestPrice đã ghi nhận lượng khách đặt dịch vụ cho 30/4 tăng khoảng 30% so với hai tuần trước đó. Các thống kê trên nền tảng đặt phòng Agoda cũng cho thấy hiện nhiều khu nghỉ ở Sa Pa, Lào Cai kín tới 90% đêm 30/4 và 1/5 như Topas Ecolodge, Sa Pa Jade Hill Resort, Eden Boutique, Mường Hoa View Hotel… Còn theo thống kê từ Booking.com, khách sạn gần biển ở Nha Trang, Đà Nẵng, TP Vũng Tàu cũng kín 90%. Tại Phú Quốc, tỷ lệ resort, đa phần các khách sạn 4-5 sao giáp biển đã lấp đầy như Sunset Beach Resort, Anja Beach Resort, Vinholidays Fiesta…

 

 

Mở cửa muộn, nhưng Đà Nẵng vẫn là một địa phương có sức hút với khách du lịch. Việc kỳ nghỉ giỗ Tổ đông khách là một tín hiệu vui với du lịch thành phố, khi công suất phòng 4-5 sao kín 60%, các khách sạn ven biển là 90%.

 

 

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết: “Đà Nẵng đón gần 80.000 du khách đợt giỗ Tổ, một con số ý nghĩa quan trọng với địa phương, doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi và triển khai các sản phẩm mới. Đây là bước chạy đà tốt, là cơ hội cho địa phương, doanh nghiệp tập dượt, ổn định về nhân sự, chất lượng để đón khách trong dịp 30/4-1/5 tới”, ông Dũng nói.

 

 

Ngoài ra, ông Dũng cũng nhận định, lượng khách ở Đà Nẵng tăng so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch vì nhiều lý do. Song theo ông, điều quan trọng nhất là dịch bệnh đã được kiểm soát, tạo được miễn dịch cộng đồng, sự thoải mái, không còn e ngại cho khách du lịch. Các dịch vụ trong thành phố đã mở lại hoàn toàn, các đường bay đã nối lại, tăng chuyến cùng nhiều sản phẩm tốt.

 

 

 

 

 

Nguồn: vnexpress.net

 

Tin liên quan

WordPress Video Lightbox Plugin