Tây Ninh: Phấn đấu đến năm 2025 đón hơn 5 triệu lượt khách


Với mục tiêu, nâng cao chất lượng và hiệu quả ngành dịch vụ, phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội, hướng đến hình thành hệ thống dịch vụ hiện đại và đảm bảo hội nhập kinh tế khu vực và thế giới…, tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Kế hoạch Cơ cấu lại ngành dịch vụ đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

 

 

Đỉnh núi Bà Đen

 

Kế hoạch nhằm ưu tiên phát triển những ngành dịch vụ có lợi thế, có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao như tài chính – ngân hàng, logistics và vận tải, công nghệ thông tin và truyền thông, khoa học công nghệ, giáo dục – đào tạo và dạy nghề, у tế và du lịch. Trong đó phấn đấu đến năm 2025, Tây Ninh thu hút hơn 5 triệu lượt khách, đóng góp trên 7% GRDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 6.800 tỷ đồng. Khu du lịch núi Bà Đen đạt tiêu chuẩn khu du lịch cấp quốc gia, mang tầm cỡ quốc tế, giữ vai trò trung tâm, có sức lan tỏa lớn, dẫn dắt phát triển du lịch của tỉnh.

 

Để đạt được mục tiêu nêu trên, Tây Ninh xác định rõ tiếp tục mở rộng thị trường khách du lịch nội địa và thị trường khách quốc tế đến từ châu Á và châu Âu; Tăng cường mở rộng kết nối thị trường khách du lịch từ các thành phố Hạ nguồn sông Mê Kông (Bangkok, Thái Lan; Phnôm Pênh, Campuchia; Yangon, Myanmar; Vientiane, Lào; Tp. Hồ Chí Minh) và vùng Đông Nam bộ. Đồng thời, củng cố, phát triển hệ thống sản phẩm và điểm đến du lịch: Tập trung các phân khúc thị trường du lịch tâm linh, sinh thái, về nguồn, khám phá di tích, di sản, trải nghiệm làng nghề, cảnh quan thiên nhiên, sự kiện thể thao, nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo, mạo hiểm (như leo núi), khám phá tìm hiểu văn hóa dân tộc. Cùng với đó đẩy mạnh sự kết nối và nâng cao chất lượng trong chuỗi giá trị sản phẩm du lịch; tăng cường công tác quản lý điểm đến, bảo đảm môi trường an toàn, sạch sẽ, văn minh, thân thiện; đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu về quản lý du lịch gắn với ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về du lịch, nhân lực quản trị cao cấp của doanh nghiệp, nhân lực điều hành các nhóm nghề, nhân lực quản lý điểm đến. Từng bước vận động, hướng dẫn, đào tạo, bồi dưỡng cho cộng đồng dân cư, người dân bản địa tham gia vào lực lượng lao động, trở thành đội ngũ tuyên truyền, quảng bá du lịch, đại diện cho hình ảnh và nét đẹp của Tây Ninh; có cơ chế khuyến khích các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch quy mô lớn, có thương hiệu phát triển sản phẩm du lịch cao cấp, có giá trị cao thu hút khách du lịch cao cấp…

 

 

(Nguồn: Báo Du lịch)

Tin liên quan

WordPress Video Lightbox Plugin