Khách sạn cách ly đầu tiên hỗ trợ phí “0 đồng” cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19


Một khách sạn tại Tây Ninh với đầy đủ tiện ích (máy lạnh, tủ lạnh, ti vi, bộ vệ sinh cá nhân,…) đã tài trợ mức phí phòng (giá “0 đồng”) cho những người tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 
 
 

Khuôn viên Khách sạn cách ly Vườn Cau

 

Đó là Khách sạn cách ly Vườn Cau (địa chỉ: Số 18A Hẻm 25 Lạc Long Quân, phường 4, TP.Tây Ninh), là khách sạn đầu tiên triển khai chương trình tài trợ phí phòng ở giá “0 đồng” tại Tây Ninh, với thông điệp “Chia sẻ, chung tay cùng vượt qua đại dịch Covid-19”.

 

Anh Huỳnh Vương Trung- đại diện Khách sạn cách ly Vườn Cau cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Khách sạn cách ly Vườn Cau mong được đồng hành và chia sẻ nỗi lo âu với lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

“Có những người không may trở thành F0, F1, cần phải cách ly theo dõi sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, ngày từ đầu tháng 9.2021, chúng tôi triển khai chương trình trong khả năng của khách sạn để cùng góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Dù mới triển khai, nhưng khách sạn đã tiếp nhận gần 10 khách là người thuộc tuyến đầu chống dịch”, anh Trung chia sẻ.

 

Từ tháng 7.2021 đến nay, Khách sạn cách ly đã tiếp nhận nhiều chuyên gia, F1 và người nhập cảnh

 

Theo anh Trung, khách sạn dành riêng 8 phòng ở với mức giá “0 đồng” ưu tiên hỗ trợ cho các trường hợp F1 là những người thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 như: nhân viên y tế, tình nguyện viên, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, quân dội, công an.

 

Ngoài ra, các chi phí như: ăn uống, xứ lý rác, vật dụng cá nhân, khẩu trang y tế, chai xịt khuẩn, xà bông rửa tay, nhiệt kế,… do khách tự chi trả (tương ứng 350.000 đồng/ngày). Riêng chi phí xét nghiệm Covid-19, khách tự chi trả theo thực tế phát sinh.

 

Ngày 14.7.2021, Khách sạn Vườn Cau được UBND tỉnh Tây Ninh cho phép thành lập cơ sở cách ly tập trung, phục vụ cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả. Đến nay, khách sạn cách ly Vườn Cau đã tiếp nhận nhiều chuyên gia và khách (bao gồm các chuyên gia, F1, người nhập cảnh). Ngoài ra, khách sạn còn thực hiện chính sách không thu phí trẻ em và ưu đãi giảm 25% – 50% cho người lớn tuổi tùy hoàn cảnh gia đình hoặc bị bệnh tật.

 

Đội ngũ nhân viên y tế và lực lượng an ninh trật tự hỗ trợ 24/24 giờ tại khách sạn cách ly

 

Theo anh Trung, khách sạn có đội ngũ nhân viên y tế và lực lượng an ninh trật tự hỗ trợ 24/24 giờ. Khách lưu trú tại khách sạn luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định chung về phòng, chống dịch như: hạn chế tối đa việc đi lại ngoài hành lang, không tụ tập đông người, không qua lại giữa các phòng và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K và “Thông điệp 5T” của Bộ Y tế.

Nguồn: Tâm Giang – Báo Tây Ninh

Tin liên quan

WordPress Video Lightbox Plugin